lelanvnfr

Smile! You’re at the best WordPress.com site ever

Dồi sả – Lạp xưởng Lào

DSC_3236

Sẵn có thịt mua làm lạp xưởng , ruột heo cũng có, da heo cũng còn vì làm nem chua. Mình làm lạp xưởng lào ( hồi sả ) và nấu cháo lòng🙂.

Dồi sả mình cũng học từ một chị trên mạng. Công thức của chị mình ghi lại đây, bạn nào thích thì thử nhé.

Tuy nhiên nguyên liệu mình hết dầu hào nên mình thay bằng hoisin sauce. Thành phẩm vẫn ngon, thơm lắm.

DSC_3249

Công thức dồi sả : Mình hết dầu hào, nên thay bằng hoisin sauce và quên không cho củ hành tây :) 

500g thịt xay 50g sả bằm 1 củ hành tây Khoảng 20 lá chanh 1 miếng da heo (cái này áng chừng thôi) Ruột để dồn thịt vào Tiêu hột ,tiêu xay Muối, đường ,bột ngọt,dầu hào. 1 muỗng cà phê đầy muối. 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, xíu dầu hào, tiêu xay tiêu hạt.

PS: LL không dùng bột ngọt, mà thay vào đó là bột nêm 

Cách làm:

-Ruột xả đông đá chà muối,rửa thật sạch ,để ráo. ( ruột heo mình mua tươi ướp muối nên chỉ cần rửa qua nước lạnh )

-Da heo rửa sạch ,luột chín ,xắt hạt lựu.

-Củ hành tây xắt hạt lựu. -Lá chanh xắt xợi thật mịn. Trộn đều hỗn hợp thịt, da heo, củ hành lá chanh,tiêu và gia vị lại với nhau.Dồn hỗn hợp trên vào ruột nén chặt cột lại.

(Dùng cái phễu lớn để dồn thịt vào ruột cho dễ). Bạn có thể dùng túi nilong dạng bắt bông và gắn đuôi to vào để dồn dồi cho dễ. 

Cho vào xửng hấp chín .Khi nào ăn chiên lại cho vàng.

 

2 responses to “Dồi sả – Lạp xưởng Lào

  1. Chip October 22, 2013 at 5:07 am

    Tự dưng làm thèm cháo lòng quá sui ơi😀

Leave a Reply

