Hủ Tiếu – Cách nấu hủ tiếu kiểu miền Nam

DSC_2553

Ăn ! suốt ngày ăn :D, nấu riết không biết nấu gì. Nên đổi món hôm nay nấu hủ tiếu thịt, gan. Nhà chỉ có vài cọng rau, giá thiếu hẹ và vài loại rau cho hủ tiếu nhưng ăn vẫn thấy ngon. Nước súp thì hầm từ xương nên thơm lắm. Cách nấu khá đơn giản mình ghi lại đây nếu có dịp các bạn thử hén.

Cách nấu hủ tiếu

Nguyên liệu: Cho khoảng 4 tô vừa

1kg xương heo

1/2 con khô mực loại nhỏ nướng vàng

Khoảng 10 con tôm khô loại vừa

1/2 củ cà rốt ( khoảng 100g )

1/2 củ cải trắng ( khoảng 150g )

Vài lát củ cải muối

Khoảng 4 lát cọng cần tây ( khoảng 20g )

200g thịt nạc nguyên miếng

200g thịt nạc để bằm

khoảng 200g gan, hay tim.. tùy thích

1 muỗng canh tỏi bằm để phi thơm

16 con tôm cỡ vừa hay to tùy thích

1 viên nấu súp gia vị heo

1 muỗng canh nước mắm

khoảng 4 viên đường phèn khoảng lóng tay nhỏ

Hủ tiếu

Ngoài ra bạn có thể cho thêm trứng luộc, hay gan, lưỡi… tùy theo sở thích

Rau ngò, quế, giá, hẹ… chanh ớt và nước mắm mặn ăn kèm

Thực hiện:

1/  Xương heo rửa sạch, cho vào nước đun sôi và vớt ra bỏ nước ban đầu và rửa sạch lại. ( cách này giúp nồi súp không bị bọt khi hầm).  Tiếp cho khoảng 2 lít nước vào nồi đun sôi và cho xương, cà rốt, củ cải trắng, tôm khô, khô mực, củ cải muối , cần tây vào hầm cho ra nước ngọt.

2/ Khi nước hầm xong nếu có cặn thì lọc qua rây. Phần rau củ hầm lấy hay bỏ tùy sở thích. Mình thì lấy ra để riêng, ai thích ăn thì ăn. Cho thịt vào luộc cùng với nước súp, thêm viên súp gia vị heo, nước mắm, đường phèn vào đun sôi lại và đậy nắp vặn lửa nhỏ cho thịt chín.

3/ Cho khoảng 2 muỗng canh dầu ăn vào nồi cho nóng, cho tỏi vào phi cho vàng. Tôm, gan luộc chín, tôm lột vỏ chừa đuôi, gan thái miếng mỏng. Thịt vớt ra cũng thái miếng mỏng vừa ăn.

4/ Nêm nếm lại nước súp và cho thêm gia vị cho vừa khẩu vị gia đình. Lấy một ít nước súp ra nồi nhỏ đun sôi và cho thịt bằm vào xào chín. Hủ tiếu trụng qua nước sôi cho vào tô với giá hẹ bên dưới. Cho tôm, thịt, gan, thịt bằm, tỏi phi , hành ngò cắt nhỏ vào tô. Chang nước súp thật nóng vào, thêm tiêu và ăn nóng.

DSC_2550

PS: Rau ăn kèm : giá hẹ, rau tần ô, rau cần nước …… thì hủ tiếu sẽ thơm ngon hơn.

Nồi nước súp

DSC_2547

1 Comment

Leave a comment